จีนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงกับสหรัฐ

จีนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงกับสหรัฐ สำหรับช่วงนี้เราไปสำรวจปัจจัยในต่างประเทศที่มีผลต่อบรรยากาศการลงทุนเริ่มต้นที่ปัจจัยแรกก็คือเรื่องราวระหว่างสหรัฐอเมริกาแล้วก็จีน แม้ว่าก่อนหน้านี้บรรยากาศจะผ่อนคลายไปแล้วหลังจากสองผู้นำโลกก็คือ สีจิ้นผิง แล้วก็ โจ ไบเดน มีการต่อสายโทรศัพท์พูดคุยกัน

เมื่อเดือนที่ผ่านมาก็เลยทำให้ตลาดมองดูว่าความที่เขาอาจจะไม่ลงรอยกันมันดูจะหายไปหรือเปล่าแต่ว่าล่าสุดกลับมาปะทุกันอีกรอบหนึ่งเมื่อมีข่าวออกมาว่าสหรัฐอาจจะมีมาตรการมาตอบโต้จีน

เพราะว่าจีนไม่ปฏิบัติตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกที่ทำไว้กับรัฐบาลสหรัฐตั้งแต่ครั้งสมัยประธานาธิบดี โดนัลด์ทรัมป์ รายงานข่าวบอกด้วยว่าจันทร์นี้ก็คือจันทร์ที่4กันยายน64ตามเวลาของสหรัฐผู้แทนการค้าสหรัฐหรือว่าUHTRจะประกาสรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้

กรณีที่จีนเขาไม่ปฏิบัติตามในข้อตกลงการค้าในเฟสแรกข้อตกลงนี้คือทางจีนจะต้องซื้อสินค้าจะสหรัฐมูลค่า2แสนล้านดอลลาร์ในระยะเวลา2ปีแต่ปรากฎว่าจีนไม่ได้ดำเนินการตามข้อตกลงดังกล่าวโดยในรายงานได้ระบุว่าการประกาศจะเป็นการแสดงถึงการตอบโต้ที่รุนแรงที่สุดของรัฐบาล โจ ไบเดน ที่มีต่อจีน

โดยเขาจะมีการแถลงถึงการทบทวนนโยบายการค้ากับจีนที่กรุงวอชิงตัน แต่ว่าทันนี้ทั้งนั้นว่าผู้แทนการค้าสหรัฐเขาจะออกมาตอบโต้จีนอย่างไร ขนาดที่มีความเป็นไปได้สหรัฐกำลังประเมินปฏิบัติการที่เป็นไปได้กับจีนกรณีที่ไม่ปฏิบัติตามข้อตกลง 

ซึ่งก็อาจจะรวมไปถึงเรื่องของการปรับขึ้นภาษีนั่นเองสำหรับข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างสหรัฐกับจีนทำขึ้นเมื่อปี2562เหลือเวลาอีก3เดือนก็จะสิ้นสุดลงโดยข้อกำหนดตกลงให้จีนต้องเพิ่มการซื้อสินค้าและบริการของสหรัฐตั้งแต่ 1มกราคม 2563 ไปจนถึง31ธันวาคม64

ส่วนปัจจัยที่สองว่าด้วยเงินเฟ้อของสหรัฐพุ่งสูงขึ้นในรอบ30ปี ซึ่งได้เป็นข้อกังวลอีกรอบหนึ่งต่อภาวะเศรษฐกิจแล้วก็การลงทุน Ufabet เข้าสู่ระบบ  เพราะว่าล่าสุดทางกระทรวงพาณิชย์ของสหรัฐได้เปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคลหรือว่าPCEขั้นพื้นฐานที่ไม่รวมหมวดอาหารและพลังงาน

โดยตัวนี้เป็นมาสวัดอัตราเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางของสหรัฐเขาได้ให้ความสำคัญพุ่งขึ้นถึงร้อยละ3.6ในเดือนสิงหาคมเทียบรายปีถือเป็นการพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมของปี2534ทำสถิติสูงสุดในรอบ30ปีแล้วก็สูงกว่าบรรดานักวิเคราะห์คลาดการณ์เอาไว้ด้วย

นอกจากตัวเลขเมื่อเทียบรายปีจะสูงขึ้นแล้วเทียบรายเดือนเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกันดัชนีPCEพื้นฐานเพิ่มขึ้นร้อยละ0.3หากเทียบเดือนก่อนหน้านี้ที่สูงขึ้นกว่าที่นักวิเคราะห์ได้คลาดการณ์เอาไว้ด้วย