เศรษฐกิจต่างชาติสดุดเพราะพิษโควิด-19หลายแห่ง

สำหรับประเทศสหรัฐเศรษฐกิจในช่วงนี้มีความสำคัญเพราะว่าจะหมายถึงการประชุมที่กำลังจะมาถึงในสัปดาห์หน้าตกลงแล้ว เศรษฐกิจต่างชาติสดุด ทางการสหรัฐเราจะมีการกำหนดระยะเวลาในการถอนQEเมื่อไหร่ตัวเลขเมื่อคืนนี้มีออกมาสองตัวด้วยกันตัวนึงไม่ค่อยดีแต่ตัวนึงออกมาดี

ซึ่งตัวที่ไม่ค่อยดีก็คือคนตกงานแล้วไปขอสวัสดิการจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการการว่างงานปรากฎว่ากลับมาเพิ่มขึ้นอีก2หมื่นรายอยู่ที่3.2แสนรายก็สูงกว่าเล็กน้อยจากที่นักวิเคราะห์ที่ได้คลาดการกันเอาไว้แล้วก็ถ้าดูในตัวเลข4สัปดาห์มันจะผันผวนน้อยกว่า

ปรากฎว่าตัวเลข4สัปดาห์ของตลาดแรงงานนั้นก็ถือว่าดีกว่าก็คือลดสู่ระดับ3.5แสนกว่ารายก็ถือได้ว่ายังไม่เป็นตัวเลขที่ไม่ดีไปเสียทีเดียวเดี๋ยวทว่าดู4อาทิตย์แล้วการตกงานของรับสวัสดิการว่างงานก็ยังลดลงอยู่ส่วนตัวเลขค้าปลีกในเดือนสิงหาคมอันนี้ดี

เพราะว่าปรับตัวเพิ่มขึ้น0.7%สวนทางกับนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าน่าจะลดลงไปกันคนละทางคาดว่าน่าจะลดลงแต่ออกมาจริงงั้นปรับตัวเพิ่มขึ้นสาเหตุก็เป็นเพราะว่าได้รับแรงหนุนจากการใช้จ่ายในช่วงก่อนเปิดเทอมในสหรัฐอเมริกานั่นเองก็เลยทำให้ตัวเลขการค้าปลีกนั้นดีขึ้น แล้วก็ตัวเลขค้าปลีกก็จะผลดีต่อเศรษฐกิจด้วย เพราะว่าเศรษฐกิจของสหรัฐก็พึ่งพาการบริโภคภายในประเทศเยอะเหมือนกัน

ส่วนที่ประเทศญี่ปุ่นตอนนี้ก็ได้เจอปัญหาอยู่เหมือนกันCovid-19 ยังส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจของญี่ปุ่นที่ได้มีการออกมาประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจนั้นหน้าจะชะลอตัวลงไปรัฐบาลก็ออกมาปรับลดการประเมินเศรษฐกิจในเดือนกันยายน

โดยบอกว่าต้องการฟื้นตัวเศรษฐกิจในญี่ปุ่นนั้นอ่อนแอลงเพราะว่าการบริโภคและผลผลิตภาคอุตสาหกรรมนั้นชะลอตัวลงคือสาเหตุก็เป็นเพราะว่าตอนนี้ญี่ปุ่นเองได้รับผลกระทบจากเคสที่ในฝั่งอาเซียนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มีภาวะ covid-19 กันค่อนข้างที่จะสูง

ซึ่งมันเลยทำให้การระงับงานในห่วงโซ่อุปทานคือญี่ปุ่นเป็นประเทศอุตสาหกรรมแล้วก็เขาเองก็มีการผลิตค่อนข้างที่จะเยอะถ้าชิ้นส่วนบางอย่างมันไปไม่ได้ตอนนี้ก็จะมีผลกระทบต่อเขาด้วยเช่นกันจึงทำให้ตอนนี้ภาครถยนต์ของประเทศญี่ปุ่นต้องปรับลดการผลิตแล้วก็ยอดขายลงไปอีกด้วย

ยิ่งซ้ำเติมมันก็ทำให้สถานการณ์เศรษฐกิจยิ่งมีปัญหาตอนนี้เขาพยายามที่จะฉีดวัคซีนสำหรับทางญี่ปุ่นแต่ว่าตอนนี้ภาพรวมสถานการณ์ก็ยังดูไม่ค่อยจะสดใสสักเท่าไหร่สำหรับตลาดหุ้นทางฝั่งของสหรัฐอเมริกาและยุโรปรวมถึงสินทรัพย์อื่นๆกันบ้างภาพรวมการลงทุนเมื่อคืนที่ผ่านมาทางฝั่งของสหรัฐมีทั้งลบทั้งบวกสลับกันไปจะเห็นได้ว่าดาวโจนส์เมื่อวานนี้มีการปรับตัวลงไปเล็กน้อย 0.18 เปอร์เซ็นต์ Nasdaqฐซฏ0.13%แล้วก็S&P500ลงไป0.16%

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.   www.ufabet.com ลิ้งเข้าระบบ