Covid ทำพิษจำเป็นต้องประกาศปิดเซ็นทรัลมหาชัยเป็นการชั่วคราว

          ประกาศปิดเซ็นทรัลมหาชัย อย่างที่เรารู้กันดีว่าในขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิตนั้นกำลังกระจายความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งการระบาดแบบนี้ประเทศไทยไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเนื่องจากก่อนหน้านี้ประเทศไทยสามารถควบคุมเรื่องของการแพร่ระบาดได้มาเป็นอย่างดี 

แต่หลังจากเมื่อประมาณ 2-3 วันที่ผ่านมาที่จังหวัดสมุทรสาครได้พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาภายในวันเดียวจำนวนมากถึง 500 กว่าคนทำให้เกิดการตื่นตัวเป็นอย่างมากทั้งประชาชนทั่วไปรวมถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านสาธารณสุข 

      ประกาศปิดเซ็นทรัลมหาชัย ทั้งนี้ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดของสมุทรสาคร   นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  ถึงกับต้องออกมาพูดคุยเกี่ยวกับประชาชนภายในจังหวัดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นและขอความร่วมมือทุกคนไม่ให้เดินทางออกนอกจังหวัดสมุทรสาครอย่างเด็ดขาดรวมถึงมีการประกาศล็อกดาวน์ไม่ให้บุคคลภายนอกเข้ามาภายในจังหวัดสมุทรสาครจนกว่าจะมีการตรวจสอบและควบคุมสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของไวรัสได้เป็นที่เรียบร้อย

         ทั้งนี้นับได้ว่าผู้ว่าราชการจังหวัดต้องการที่จะควบคุมสถานการณ์ให้ได้อย่างรวดเร็วจึงได้ทำการยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยเกี่ยวกับการแพร่ระบาดขั้นสูงสุด  นอกจากนี้ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดยังขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงานภายในจังหวัดสมุทรสาครให้ช่วยกันดูแลสอดส่องรวมถึงงดการจัดกิจกรรมต่างๆ จนล่าสุดได้มีการประกาศออกมาจากทางบริษัทเซ็นทรัลพลาซามหาชัยโดยมีการประกาศเมื่อวันที่ 20 เดือนธันวาคมปีพศ2563 ว่าทางเซ็นทรัลจะขอปิดให้บริการเป็นการชั่วคราวเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหาสถานการณ์ของการระบาดของไวรัสในช่วงนี้ไปก่อน

          ดังนั้นจึงสามารถสรุปใจความสำคัญได้ว่าที่จังหวัดสมุทรสาครนั้นจะมีหลายธุรกิจที่จะต้องมีการปิดกิจการเป็นการชั่วคราวไปก่อนไม่ว่าจะเป็นเซ็นทรัลพลาซามหาชัย   หรือแม้แต่  Top Supermarket รวมถึงโรงหนังภาพยนตร์ SF Cinema ก็ปิดทำการด้วยเช่นเดียวกันและยังมีโรบินสัน  นอกเหนือจากนี้ยังมีสถานที่ใหญ่ๆอีกมากมายซึ่งเป็นสถานที่ที่สามารถจุคนได้เป็นจำนวนมากและเป็นสถานที่ที่ผู้คนมักจะไปรวมตัวกันในช่วงวันหยุด

         แน่นอนว่าเหตุการณ์ในครั้งนี้จะส่งผลต่อการดำเนินธุรกิจของบริษัทใหญ่ๆที่ต้องปิดกิจการในช่วงนี้เป็นอย่างมากเนื่องจากว่าการปิดกิจการในครั้งนี้จะยาวไปจนถึงวันที่ 3 เดือนมกราคมพศ 2564 ซึ่งอย่างที่เรารู้กันดีว่าในช่วงนี้เป็นช่วงใกล้วันขึ้นปีใหม่เป็นช่วงที่ลดธุรกิจหลายอย่างสามารถดำเนินธุรกิจและสร้างผลกำไรได้มากในช่วงเวลานี้แต่เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสไม่ดีขึ้นดังนั้นเมื่อมีการปิดกิจการลงก็จะถามมากช่วยทำให้ลดความเสี่ยงที่จะมีการแพร่ระบาดของไวรัสที่มากขึ้นแต่ก็จะทำให้เจ้าของกิจการมีความเสี่ยงที่ธุรกิจจะต้องหยุดชะงักลงเช่นเดียวกัน

 

สนับสนุนโดย.   ทางเข้า UFABET ภาษาไทย