สร้างมูลค่าให้กับสินค้าการเกษตร

สินค้าทางการเกษตรเป็นสินค้าที่มียอดขายมากๆทั้งในประเทศและก็มีการส่งออกเองรายได้หลักของประเทศไทยคือการท่องเที่ยวและ 1 อันก็คือสินค้าที่ส่งออกไปยังต่างประเทศคือสินค้าทางการเกษตรอย่างไรก็ตามสินค้าทางการเกษตรมีราคาค่อนข้างต่ำทำให้ต้องมีการขายเป็นจำนวนมากบางครั้งการปลูกแต่ละปีต้องใช้เงินหรืองบประมาณจำนวนมาก

ในการที่พบปลูกสินค้าเหล่านั้นขึ้นมาแต่ว่าไม่ได้ยอดขายหรือว่างบประมาณที่ตามเป้าแถมยังถูกซื้อโดยพ่อค้าคนกลางและนำไปขายให้กับชาวต่างชาติที่ราคาสูงชาวสวนหรือว่าเจ้าของฟาร์มต่างๆจึงเป็นคนที่ได้ราคาที่ค่อนข้างต่ำแต่ใช้กำลังหรือทรัพยากรที่ค่อนข้างเยอะในการผลิตสินค้าเหล่านั้นขึ้น

มามีการให้ความรู้ต่างๆรวมถึงแบ่งปันในแพลตฟอร์มมากมายจึงการนำสินค้าเหล่านั้นมาแปรรูปหรือว่าเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้านั้นเองสินค้าทางเกษตรเป็นสินค้าที่หากมีการพัฒนาหรือว่าการแปรรูปอาจจะทำให้มูลค่าสูงขึ้นกว่าเดิมเป็นจำนวนมากน่าจะเป็นเหตุผลที่มีกลุ่มแม่บ้านขึ้นมาพรุ่งนี้ถือว่าเป็นกลุ่มที่ทำให้หารายได้เสริมให้กับครอบครัวหรือว่าภาคครัวเรือนนั้นเองมีการจับกุมการของผู้หญิงต่างๆ

หรือคนที่ว่างจากการทำสวนหรือมีเวลาเหลือพอจากการทำงานต้องการหารายได้เสริม เข้ามามีส่วนร่วมของกลุ่มนี้นำสินค้าทางการเกษตรวัตถุดิบต่างๆที่เหลือใช้จากการเกษตรมาคิดการแล้วก็แปรรูปเป็นสินค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็นของฝากรวมไปถึงอาหารการกินขนมที่สามารถกินเล่นนำไปขายในช่องทางต่างๆ

และในปัจจุบันก็มีช่องทางมากมายที่มีสร้างขึ้นมาเพื่อให้กระจายสินค้าและกระจายความรู้ต่างๆเข้าไปได้สินค้าทางการเกษตรที่แปรรูปมาแล้วนี้มีความนิยมเป็นอย่างมากไม่ว่าจะเป็นทั้งในไทยและชาวต่างชาติรวมถึงนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเที่ยวในประเทศไทยที่ต้องการซื้อเป็นของฝากกลับไปยังประเทศของตัวเองก็ทำให้รายได้ในส่วนนี้สามารถไปจุนเจือครอบครัวได้หรือว่าเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้า

ส่วนใหญ่การทำการเกษตรอย่างเดียวเกษตรกรค่อนข้างรายได้ต่ำแต่ถ้าหากมีการพัฒนาของสินค้าหรือว่าคิดนวัตกรรมใหม่ๆขึ้นมาก็สามารถเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าเหล่านี้สร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับครอบครัวตัวเองสามารถพึ่งพาตัวเองได้แล้วก็ชุมชนก็จะแข็งแรงเพราะมีการจับกุมการในการทำงานมีการแบ่งปันความรู้กัน

หรือแม้แต่จะเป็นคนสร้างกลุ่มต่างๆขึ้นมาเพื่อพัฒนาสินค้าทางการเกษตรเพื่อต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเหล่านั้นหากใครที่พอมีความรู้หรือว่าสามารถศึกษาเกี่ยวกับแพลตฟอร์มที่ช่วยสนับสนุนให้กับเกษตรกรต่างๆก็จะมีความได้เปรียบเป็นอย่างมากและในปัจจุบันก็มีการสร้างเทคโนโลยีหรือว่าองค์ความรู้ต่างๆมากมายในโลกออนไลน์ที่สามารถกระจายสินค้าเหล่านั้นให้บุคคลทั่วไปเห็นได้ 

 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย    จีคลับ ผ่านมือถือ