ททท.  จัดโครงการรัฐทัวร์ ทั่วไทย ฝันเงินสะพัด 5หมื่นล้าน

ขณะนี้ทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกำลังทำการตลาดโปรโมทการท่องเที่ยวในประเทศไทยอยู่เพื่อหวังให้ประชาชนออกมาเที่ยวโดยโครงการที่ทาง ททท.  ได้มีการจัดขึ้นนั้นเป็นโครงการรัฐทัวร์ทั่วไทย

ซึ่งโครงการนี้จะเป็นโครงการที่มุ่งเน้นข้าราชการให้ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดโดยจะมีการนำเสนอเกี่ยวกับเรื่องของจังหวัดสำหรับการท่องเที่ยวที่เป็นเมืองรองซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 55 จังหวัดด้วยกันโดยถ้าเกิดมีข้าราชการเดินทางออกไปเที่ยวต่างจังหวัดก็จะสามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่นได้ 

           นับตั้งแต่ที่ทางรัฐบาลมีการประกาศเปิดประเทศนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็เริ่มทยอยเดินทางเข้ามาเที่ยวในประเทศไทยเยอะขึ้นซึ่งทางด้าน ททท. เองก็ได้มีการออกโปรโมชั่นต่างๆ

เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้มาเที่ยวในเมืองไทยอย่างเช่นล่าสุดโครงการของ ททท. ที่เป็นโครงการโรดโชว์เกาหลีใต้นั้นก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  

          เนื่องจากว่ามีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศเกาหลีใต้นั้นเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่องซึ่งทางทททเองมีการคาดการณ์กันว่าจะสามารถดึงนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้มาได้มากขึ้นกว่าเดิมและภายในปีนี้การท่องเที่ยวในประเทศไทยนั้นจะได้เม็ดเงินจากนักท่องเที่ยวเฉพาะของเกาหลีใต้สูงถึง 2,250 ล้านบาทเลยทีเดียว 

           อย่างไรก็ตามทางด้านทททไม่ได้หวังมีการดึงนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศมาเที่ยวในเมืองไทยเท่านั้นแต่นักท่องเที่ยวชาวไทยเองทางทททเองก็ได้มีการคาดหวังว่าจะมีจำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มมากขึ้นและที่จะมีการทำการตลาดดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวในตอนนี้จะเป็นนักท่องเที่ยวที่เป็นข้าราชการ เนื่องจากว่าในขณะนี้มีเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำงานอยู่ภายในประเทศไทยสูงถึง 2.5 ล้านคน ถ้าหากว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐประมาณ 90% พากันเดินทางออกมาเที่ยวตามโครงการต่างๆก็จะสามารถสร้างเม็ดเงินมหาศาลได้เช่นเดียวกัน 

          สำหรับโครงการรับทัวร์ทั่วไทยนั้นจะเป็นโครงการที่เจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นสามารถที่จะลาหยุดไปร่วมโครงการนี้ได้  โดยเป็นการลาหยุดเพื่อไปทำงานนอกสถานที่ซึ่งสามารถที่จะกำหนดเป็นสถานที่และ 2 วันภายในระยะเวลา 6 เดือนได้นั่นเอ งโดยจะมุ่งเน้นให้เจ้าหน้าที่ของรัฐนั้นใช้สิทธิ์การลาหยุดในวันธรรมดา  โดยจะเดินทางไปวันไหนก็ได้ แต่จะต้องเป็นการเดินทางไปเที่ยวเมืองรองซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 55 จังหวัดด้วยกันที่เป็นเมืองรองของการท่องเที่ยวเพื่อที่จะเป็นการกระจายรายได้ให้กับชาวบ้านในพื้นที่ 

        อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการนี้ยังคงต้องรอการอนุมัติจากทาง ครม. โดยอาจจะต้องมีการลุ้นว่าเมื่อมีการยื่นเสนอไปทางรัฐบาลแล้วทางรัฐบาลจะมีการอนุญาตประกาศให้เจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถเข้าร่วมโครงการนี้ได้หรือไม่ ซึ่งถ้าหากว่าโครงการนี้สามารถทำได้ก็จะส่งผลทำให้เศรษฐกิจการท่องเที่ยวท้องถิ่นนั้นมีเงินหมุนเวียนสะพัดสูงถึง 5หมื่นล้านบาทเลยทีเดียว

สนับสนุนเนื้อหาโดย เว็บพนันออนไลน์ ฟรีเครดิต