ผลพวงของโควิชทำให้ตลาดที่เคยคึกคักกลายเป็นตลาดที่เงียบเหงา

ผลพวงของโควิช เมื่อไม่นานมานี้ได้มีคนโพสต์ภาพตลาดนัดตะวันนาลงใน Application   tiktok

โดยมีการลงเอาไว้เมื่อประมาณวันที่ 11 เดือนมิถุนายนปีพ.ศ.2564  โดยรับภาพที่ลงนั้นเป็นภาพของคลิปวีดีโอที่ถ่ายสถานที่ในตลาดตะวันนาโดยจะเห็นได้ว่าปกติแล้วตลาดตะวันนานั้นจะมีร้านค้ามากมายเต็มไปหมดที่นำสินค้ามาวางขายห้องต่างๆ

จะถูกแม่ค้าและพ่อค้าทำการเช่าเพื่อขายสินค้าและในช่วงเวลากลางวันหรือกลางคืนตลาดตะวันนาก็จะคึกคักไปด้วยผู้คนที่พากันเดินจับจ่ายใช้สอยซื้อของบรรดาพ่อค้าแม่ค้าทั้งหลายก็จะยิ้มหน้าบานเมื่อมีลูกค้ามาซื้อสินค้าของร้านค้าตนเอง

       แต่ในขณะนี้ภาพใน Application  tiktok จะเห็นได้ว่าตลาดตะวันนาที่เคยมีผู้คนเต็มไปหมดนั้นในขณะนี้ร้างลาไปด้วยผู้คนแทบจะไม่มีคนเดินที่ตลาดเลยพร้อมกันนี้บรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่เคยเช่าแผงในตลาดตะวันนา

เพื่อวางขายสินค้านั้นก็ไม่มีอีกต่อไปร้านค้าปิดกิจการไปแล้วหลายร้านทำให้เห็นได้ว่าตลาดตะวันนานั้นเจอพิษเศรษฐกิจอย่างหนักและไม่สามารถที่จะกลับมาคึกคักได้แล้วในตอนนี้ 

        อย่างไรก็ตามในตอนนี้ปัญหาตลาดไม่มีคนเดินนั้นไม่ใช่เพียงแค่ตลาดที่ตะวันนาเพียงอย่างเดียวเท่านั้นแต่ตลาดทุกตลาดที่มีชื่อเสียงโด่งดังในกรุงเทพฯกลับร้างไปด้วยผู้คน  ส่วนหนึ่งนั่นก็เพราะว่ามีข่าวเกี่ยวกับตลาดมีคนติดเชื้อไวรัสโควิตเยอะทำให้ผู้คนนั้นหวาดกลัวจึงไม่พากันออกมาเดินซื้อของที่ตลาดในขณะเดียวกันหลายคนก็มีปัญหาด้านการเงินเพราะต้องมีการจำกัดการใช้งานและไม่ใช้เงินฟุ่มเฟือยในตอนนี้

        ดังนั้นในช่วงเวลานี้หลายคนจึงต้องประหยัดด้วยการงดออกมาเดินตลาดเพื่อเป็นการเซฟค่าใช้จ่ายของตนเองเอาไว้ใช้ในยามที่จำเป็นเพราะหลายคนมองว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิตนั้นไม่รู้ว่าจะสามารถแก้ไขได้ตอนไหนเพราะในขณะนี้หวังเพียงพึ่งวัคซีนป้องกัน covid แต่วัคซีนที่ประเทศไทยได้มานั้นก็ไม่เพียงพอกับปริมาณจำนวนของประชากรในประเทศไทย

      นอกจากนี้วัคซีนที่ได้มาก็ไม่สามารถป้องกันการติดเชื้อไวรัส covid ได้ทําได้เพียงแค่ทุเลาอาการหากมีการติดเชื้อไวรัสโควิตเพียงเท่านั้นจึงทำให้ไม่สามารถไว้วางใจได้ว่าในอนาคตไวรัสโควิชจะสามารถควบคุมได้หรือจะควบคุมได้นานเท่าไหร่และอาจจะมีการระบาดกลับมาอีกครั้งหนึ่งก็เป็นไปได้ดังนั้นทางที่ดีที่สุดทุกคนจึงต้องประหยัดเงินเอาไว้ใช้ยามจำเป็นและยามฉุกเฉิน 

  และเมื่อประชาชนมีแนวความคิดที่จะไม่ใช้เงินฟุ่มเฟือยก็ทำให้ตลาดที่ขายพวกกระเป๋าเสื้อผ้ากลายเป็นตลาดร้างทันทีเพราะไม่มีคนเดินซื้อของนั่นเอง 

 

 สนับสนุนโดย.    gclub ฟรีสปิน