เริ่มแล้วบริการ Bank statement ค่าธรรมเนียบถูก

สำหรับแวดวงของธนาคารโดยในตอนนี้เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วจากสหธนาคารแห่งประเทศไทยล่าสุดนี้ปกติแล้วเราจะต้องทำธุรกรรมหรือขอสินเชื่อจากธนาคารแน่นอนว่าเราต้องใช้ในเรื่องของ Bank statement 

เพื่อให้เขาดูในเรื่องของความเคลื่อนไหวเงินเข้าเงินออกเท่าไหร่เรามีความน่าเชื่อถือหรือว่ามีในรูปแบบนั้นอย่างไรมีในเรื่องของเครดิตอย่างไรบ้างทีนี้การขอสินเชื่อหรือว่าการขอ Bank statement 

โดยปกติแล้วจะต้องใช้เป็นเอกสารหรือว่ากระดาษใช้เวลา 2-3 วันเลย แต่เพื่อการเพิ่มประสิทธิภาพในเรื่องของการทำงานการลดต้นทุนการประหยัดกระดาษด้วย 

ตอนนี้เริ่มมีผลบังคับใช้แล้วนำร่องเลยสำหรับการขอสินเชื่อกับธนาคารพาณิชย์ในหลายๆแห่งเดี๋ยวเราจะไม่เล่าให้ฟังแต่ตอนนี้แต่ว่าตอนนี้นำมาสู่ระบบที่เรียกว่าดี statement Digital statement แล้ว ย่นระยะเวลาจาก 2-3 วันกลายเป็น 3 นาทีเท่านั้นเอง 

นอกจากนี้ทางธนาคารแห่งประเทศไทยสมาคมธนาคารไทยและสมาคมสถาบันการเงินของรัฐร่วมเปิดตัวการให้บริการดี statement โดยนฤดล รองผู้อำนวยการเสถียรและภาพสถาบันการเงินธนาคารการแห่งประเทศไทย

กล่าวว่าถือเป็นการปักหมุดจุดเริ่มต้นของการสร้างระบบนิเวศน์ที่เปิดกว้างในการแบ่งปันข้อมูล เพื่อวาง

รากฐานที่จำเป็นให้ภาคการเงินไทยพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

ระบบนิเวศนี้จะช่วย ปลดล็อคให้ประชาชนสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลของตัวเองเพื่อเข้าถึงการบริการทางการเงินที่ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพลดต้นทุนแล้วส่งเสริมให้เกิดการแข่งขันที่เป็นประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด

โดยการให้บริการดี statement โดยเป็นการให้บริการรับส่งข้อมูลในการเคลื่อนไหวบัญชีเงินฝากหรือ Bank statement ในรูปแบบดิจิตอล ระหว่างสถาบันการเงิน

ซึ่งใช้ระยะเวลาในการดำเนินการเพียง 3 นาทีจากเดิมที่จะต้องขอข้อมูลดังกล่าวในรูปของเอกสารกระดาษต้องใช้เวลา 2-3 วัน โดยในระยะแรกของการให้บริการ This statement ก็จะเริ่มใช้การสมัครขอสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิตอล 

นอกจากนี้มีธนาคารที่เปิดให้บริการ This statement ตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม 65 เป็นต้นไปจำนวน 6 ธนาคารได้แก่ ธนาคารกรุงเทพธนาคารกรุงไทยธนาคารเกียรตินาคินภัทรธนาคารกรุงศรีธนาคารกสิกรธนาคารไทยพาณิชย์จะให้บริการส่งข้อมูลดี statement 

ขณะที่ธนาคารที่พร้อมส่งข้อมูลและรับข้อมูลเพื่อพิจารณาสินเชื่อมี 3 แห่ง คือธนาคารกรุงเทพธนาคารกรุงไทยและธนาคารเกียรตินาคินภัทรจากนั้นก็จะทยอยเปิดให้บริการอีกถ้าธนาคารภายในช่วงครึ่งแรกของปี 65 นี้

สำหรับค่าธรรมเนียมการใช้บริการดี statement ทางด้านของ คุณชัยวัฒน์สถาวรพิจิตร รองผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์องค์กรของธนาคารแห่งประเทศไทยได้บอกว่า ธปท. กำหนดเพดานเอาไว้ไม่ให้เกิน 75 บาท ต่อครั้งต่อ 1 บัญชี 

จากเดิมที่เวลาขอ Bank statement แบบเป็นกระดาษจะเสียค่าธรรมเนียมต่อครั้งหนึ่งถึง 100 และ 200 บาท

 

สนับสนุนโดย.   gclub อันดับ 1