โครงการใหม่ของ ปตท.โครงการรีสตาร์ทไทยแลนด์

โครงการรีสตาร์ทไทยแลนด์  ในขณะนี้กลุ่มบริษัทปตท. ได้มีโครงการใหม่ ขึ้นมาภายใต้ชื่อโครงการ Restart Thailand โดยโครงการนี้จะเป็นการสนับสนุนการจ้างงานซึ่งในขณะนี้ทางบริษัทปตทได้มีการเปิดรับสมัครงาน

สำหรับเด็กที่จบใหม่ไม่ว่าจะเป็นวุฒิระดับชั้น ปวช. รวมถึงปวส.. และปริญญาตรีเลยทีเดียว  สำหรับบริษัทปตทนั้นมีการเปิดรับสมัครพนักงานใหม่จำนวนทั้งสิ้น 25000 คน โดยจะมีการเปิดรับสมัครและสัมภาษณ์พร้อมทั้งให้ปฏิบัติงานจริงได้ภายในปีพ.ศ. 2564 นี้เลย

         สำหรับโครงการที่ปตท.ได้มีการจัดทำขึ้นมานั้นก็เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมการดำเนินธุรกิจและเศรษฐกิจของไทยให้สามารถดำเนินต่อไปได้ทางบริษัทปตท. ต้องการสร้างโอกาสให้ประชาชนนั้นได้มีอาชีพและมีงานทำรวมถึงมีรายได้เลี้ยงตัวเองโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงที่ประเทศไทยกำลังประสบกับปัญหาการระบาดของไวรัสโควิตอยู่แบบนี้ 

        อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการ Restart Thailand นั้นเมื่อมีการเข้ามาสมัครเข้าร่วมโครงการนี้แล้ว

ผู้ที่สมัครและสามารถผ่านการคัดเลือกจะได้รับการว่าจ้างการทำงานภายใต้การกำหนดระยะเวลาในการทำงานมีการเซ็นเอกสารรับรองอยู่ที่ 1 ปี  โดยคนที่ผ่านเข้ารับเลือกโครงการ Restart Thailand นี้จะต้องออกปฏิบัติงานนอกพื้นที่เพราะการรับพนักงานเข้ามาทำงานในโครงการนี้นั้นจะให้พนักงานเข้าไปดูแลและพัฒนาชุมชนตามท้องถิ่นของจังหวัดต่างต่าง

          ซึ่งทางด้านปตทนั้นต้องการที่จะพัฒนาชุมชนประมาณ 3 ด้านด้วยกันโดยด้านแรกนั้นปตท.อยากจะให้ชุมชนนั้นเข้าไปพัฒนาเกี่ยวกับเรื่องของระบบการเรียนการสอนการศึกษาของเยาวชนดังนั้นพนักงานที่ถูกรับเข้ามาในโครงการ Restart จะต้องเข้าไปช่วยสอนวิชาคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษรวมถึงวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนในชุมชนที่ทางปตทได้มีการเตรียมไว้นอกจากนี้ยังต้องการให้พัฒนาเรื่องของสิ่งแวดล้อม

         ดังนั้นกลุ่มคนที่จะถูกรับเข้าไปทำงานนั้นจะมีตำแหน่งหน้าที่ในการที่จะไปเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับชุมชนตามจังหวัดต่างๆซึ่งขณะนี้ปตท.มีการวางแผนเอาไว้อยู่ที่ประมาณ 60 จังหวัดด้วยกัน

นอกจากนี้ยังต้องมีการพัฒนาศักยภาพชุมชนนั่นก็คือการพัฒนาสินค้าและบริการในจังหวัดที่เปิดเป็นเรื่องของการท่องเที่ยวและไปช่วยแนะนำข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของการตลาดทางออนไลน์ให้กับคนในชุมชนเพื่อให้สามารถมีรายได้เข้าชุมชนนั้นนั้นได้ซึ่งแน่นอนว่าโครงการนี้นั้นทางปตท.หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะประสบความสำเร็จ

    โดยโครงการนี้จะมีการเริ่มปฏิบัติการเพื่อเตรียมความพร้อมรอโอกาสที่ประเทศไทยสามารถควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนาได้และเศรษฐกิจของไทยกับมาเฟียฟูโครงการนี้ก็จะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน   เพราะโครงการนี้เป็นการสร้างพื้นฐานที่ดีให้กับคนในชุมชนตามต่างจังหวัดนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.   ufabet ฝาก-ถอน เอง