คนแห่ต่อคิวซื้อ แก้วสตาร์บัค แคมเปญฉลองครบ 50 ปี

คนแห่ต่อคิวซื้อ แก้วสตาร์บัค  เมื่อวันที่ 25 เดือนตุลาคมปีพศ 2564 มีปรากฏการณ์ที่ทาง Starbucks นั้นได้มีการมอบแก้วให้กับบรรดาลูกค้าที่มาซื้อกาแฟซึ่งแก้วดังกล่าวนั้นเป็นลาย  Reusable Cup

โดยสำหรับแก้วรุ่นนี้นั้นระบุว่าเป็นรุ่น Limited Edition เนื่องจากว่าเป็นแก้วที่ถูกนำออกมาแจกให้กับลูกค้าเพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 50 ปีของทางสตาร์บัค ซึ่งไม่ว่าจะเป็นโลกออนไลน์หรือคนทั่วไปต่างก็พากันออกมาพูดถึงเกี่ยวกับเรื่องแคมเปญของ Starbucks กันมาก

          โดยระบุว่าในวันที่มีการแจกแก้วรุ่น Limited Edition ส่งผลทำให้การซื้อกาแฟในวันดังกล่าวนั้นต้องต่อแถวรอยาวมาก  เพราะใครๆต่างก็อยากได้แก้วกาแฟของสตาร์บัคด้วยกันทั้งนั้น

ซึ่งคนที่ไปซื้อเองที่ร้านบางคนนั้นต้องมารอเพื่อจะเป็นคิวอันดับต้นๆโดยมาก่อนที่ร้านกาแฟ Starbucks จะเปิดด้วยซ้ำไปหรือบางคนที่มารอก็ต้องใช้ระยะเวลาในการรอ 2-3 ชั่วโมงกว่าจะได้จ่ายเงินและได้กาแฟมา  

            นอกจากนี้แพลตฟอร์มที่เปิดให้บริการในการสั่งซื้ออย่างเช่น LINE Man หรือแม้แต่โรบินฮูดก็มีลูกค้าเป็นจำนวนมากที่มีการสั่งซื้อผ่านทางแอพพลิเคชั่นซึ่งจะต้องมีพนักงานเดลิเวอรี่มารอรับสินค้าแทนให้ซึ่งตัวพนักงานเองก็ออกมาบอกว่าการซื้อกาแฟที่ Starbucks นั้นส่งผลทำให้พวกเขานั้นต้องรอคิวนานถึง 3 ชั่วโมงเลยทีเดียว 

อย่างไรก็ตามมีลูกค้าบางคนที่ต้องการที่จะสะสมแก้วของสตาร์บัครุ่น Limited Edition โดยที่พวกเขานั้นไม่อยากที่จะต้องรอคิวนานจึงเลือกที่จะจ่ายเงินและซื้อแก้วเปล่าแทนก็มี 

          ซึ่งทาง Starbucks เองที่มีการแจกแก้วReusable Cup  เองที่มีการแจกแก้วก็ลูกค้าที่ได้แก้วไปแนะนำแก้วดังกล่าวกลับมาซื้อกาแฟที่ Starbucks โดยเลือกที่จะ ใช้แก้วของตนเองที่ซื้อจากสตาร์บัคไปมาทำการเติมกาแฟซึ่งจะได้รับส่วนลด 10 บาทแผนการที่จะมาซื้อกาแฟที่ Starbucks แล้วซื้อเป็นแก้วพลาสติกกลับไปซึ่งวิธีการนี้มันจะช่วยลดปัญหาปริมาณขยะพลาสติกลดลงด้วย

     นอกจากนี้ทางสตาร์บัคเองก็มีโครงการให้ลูกค้านำแก้วส่วนตัวมาซื้อกาแฟที่ Starbucks แล้วจะได้รับส่วนลด 10 บาทซึ่งโครงการนี้มีการทำมาแล้วตั้งแต่ก่อนที่จะมีการระบาดของไวรัสโควิชโดยนับตั้งแต่วันที่ 26 ตุลาคม ปีพศ 2554 เป็นต้นไปทาง Starbucks จะกลับมาใช้เงื่อนไขเดิมสำหรับลูกค้าที่นำแก้วส่วนตัวมาซื้อกาแฟที่ Starbucks จะได้ลด 10 บาทเหมือนเดิม

          สำหรับแคมเปญที่มีการแจกแก้วให้กับลูกค้าสตาร์บัคนั้น 2564 ซึ่งเป็นทั้งหมด 2 ล้านคน ทั่วประเทศ สำหรับแคมเปญแจกแก้วนี้เป็นกลยุทธิ์ทางการตลาดอย่างหนึ่งที่จะส่งผลทำให้กาแฟ ขายได้เยอะมากขึ้น เพราะใครใครก็อยากจะเก็นสะสมแก้วรุ่น Limited Edition  ด้วยกันทั้งนั้นทำให้มียอดการสั่งซื้อเยอะ

 

สนับสนุนโดย.   จีคลับ สล็อต มือถือ