โรงงานแห่งหนึ่งที่ประจวบฯ ถูกแฉ มีพนักงานติดไวรัส 53 คนและถูกกักตัว500 คนแต่เจ้าของโรงงานไม่ยอมปิดโรงงาน

          โรงงานแห่งหนึ่งที่ประจวบฯ ถูกแฉ   มีหญิงสาวคนหนึ่งเธอได้ออกมาเปิดเผยเรื่องราวของโรงงานแห่งหนึ่งซึ่งอยู่ในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์โดยระบุว่าโรงงานแห่งนี้เมื่อไม่นานมานี้ได้มีการตรวจพบว่าพนักงานที่ทำงานอยู่ในโรงงานดังกล่าวมีคนติดเชื้อไวรัสโควิด-19  ประมาณ 53 คนนอกจากนี้ภายในโรงงานดังกล่าวนั้นยังมีพนักงานอีกกว่า 500 คนที่ถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงและถูกสั่งให้กับตัวเป็นการชั่วคราวเพื่อรอดูสถานการณ์

        อย่างไรก็ตามหญิงสาวคนดังกล่าวระบุว่าทางด้านเจ้าของโรงงานนั้นไม่ได้ให้ความสำคัญต่อสุขภาพอนามัยของคนในชุมชนเพราะหลังจากที่ทางด้านกระทรวงสาธารณสุขได้ลงมาตรวจพื้นที่และพบว่ามีคนงานติดเชื้อไวรัสโควิช- ทางโรงงานยังคงเปิดให้บริการโรงงานตามปกติไม่มีการฆ่าเชื้อโรคในโรงงานนอกจากนี้ยังคงให้พนักงานทำงานตามปกติโดยที่ไม่นึกถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านในพื้นที่ว่าจะมีการระบาดของไวรัส covid-19  ออกไป

 

   ซึ่งในขณะนี้คนในพื้นที่นั้นมีทั้งเด็กและคนแก่ที่อยู่ที่บ้าน

ถ้าหากว่าพนักงานกว่า 500 คนที่เป็นกลุ่มเสี่ยงยังคงเดินทางไปทำงานและกลับมาบ้านโดยที่ไม่มีการกักตัวก็อาจจะทำให้เด็กและคนแก่นั้นติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เธอจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาลงดูพื้นที่ดังกล่าวและมาช่วยประสานงานกับเจ้าของโรงงานให้ช่วยปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวไปก่อน 

        อย่างไรก็ตามตามกฎที่ทาง ศบค . มีการออกกฎมาในตอนนี้ก็คือถ้าหากว่าบริษัทหรือโรงไหนที่ตรวจพบว่ามีพนักงานติดเชื้อไวรัส covid และได้รับการแจ้งจากกระทรวงสาธารณสุขให้ปิดกิจการชั่วคราวก่อนจะต้องมีการดำเนินการตามที่กระทรวงสาธารณสุขแจ้งหากว่ามีที่ไหนฝ่าฝืนยังคงมีการเปิดทำงานตามปกติจะมีความผิดตามกฎหมายและจะถูกดำเนินคดีได้

       สำหรับเรื่องนี้คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและหน่วยงาน ศบค. เข้าไปตรวจสอบโรงงานดังกล่าวว่ามีการทำผิดเงื่อนไขที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้แจ้งไปหรือไม่เพราะถ้าหากมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  จริงก็จำเป็นต้องมีการปิดโรงงานชั่วคราวและกักตัวคนงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยง 

 

       สำหรับเรื่องนี้โรงงานเองก็จะต้องมีการรับผิดชอบต่อสังคมเพื่อป้องกันโรคโควิด-19

นั้นจะมีการระบาดไปทั่วจังหวัดจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปิดโรงงานเป็นการชั่วคราวและทำความสะอาดโรงงานด้วยการพ่นยาฆ่าเชื้อพร้อมทั้งต้องนำคนงานที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้นไปตรวจร่างกายหาเชื้อไวรัส covid และต้องกักตัวก่อนซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ตามมาก็คือโรงงานจะได้รับผลกระทบอย่างมากเพราะการกักตัวนั้นอย่างน้อยก็ต้อง 14 วัน 

           ซึ่งจะทำให้โรงงานขาดรายได้เป็นจำนวนมหาศาลเลยทีเดียวสำหรับโรงงานที่มีการผลิตสินค้าออกไปจำหน่ายโดยมีลูกค้ารอรับสินค้าอยู่เพราะถ้าหากส่งสินค้าล่าช้านั่นหมายถึงว่าจะถูกเรียกเก็บค่าปรับแต่อย่างไรก็ตามแต่ถึงแม้ว่าโรงงานจะได้รับผลกระทบแต่ก็จำเป็นที่จะต้องนึกถึงส่วนรวมเป็นหลักเพราะเมื่อใดก็ตามที่เราสามารถกำจัดไวรัสโควิด-19 ออกไปได้ก็จะสามารถกลับมาใช้ชีวิตมาผลิตสินค้าส่งไปขายได้ตามปกตินั่นเอง 

 

สนับสนุนเรื่องราวโดย.  ufabet ฝากถอน ไม่มีขั้นต่ำ ออโต้