สถานการณ์เศรษฐกิจไทย ในช่วงสถานการณ์ปัจจุบัน

หากพูดถึงปัญหาเกี่ยวกับเรื่อง สถานการณ์เศรษฐกิจไทย ของสาเหตุของการปิดกิจการของเจ้าของธุรกิจหลายแห่ง ในขณะนี้อาจกล่าวได้ว่าไม่ว่าจะเป็นบริษัท  หรือแม้แต่โรงงานที่ปิดกิจการโรงนั้นต่างก็ได้รับผลกระทบจากพิษเศรษฐกิจตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาหรืออันที่จริงถ้าหากใครติดตามปัญหาเกี่ยวกับเรื่องของเศรษฐกิจแต่เห็นได้ว่าประเทศไทยมีปัญหาด้านเศรษฐกิจไม่ดีมาตั้งแต่ช่วง 2-3  ปีก่อนที่จะมีการระบาดของไวรัสโคโรนาแล้ว

แต่สะดวกติดตอนนั้นก็ยังคงสามารถที่จะดำเนินธุรกิจต่อไปได้บ้างแต่พอมีการระบาดของไวรัสเข้ามาผลกระทบก็รุนแรงมากขึ้นจนเจ้าของกิจการไม่สามารถทนแบกรับปัญหาเอาไว้ได้จำเป็นต้องปิดตัวลงเพื่อความอยู่รอดของตัวเองและครอบครัว เพราะหากไม่เช่นนั้นเงินเก็บที่มีอยู่ก็จะถูกนำมาเป็นค่าใช้จ่ายในการจ่ายเงินเดือนของคนงานจนหมดเส้นแถมสินค้าภายในโรงงานก็ยังไม่สามารถที่จะส่งออกได้หรือนำไปขายได้ทำให้การดำเนินธุรกิจมีแต่ขาดทุนและแนะนำเจ้าของธุรกิจส่วนใหญ่จึงเล็งเห็นปัญหานี้และในที่สุดก็ตัดสินใจปิดกิจการลง

           จะเห็นได้ว่านับตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ผ่านมามีโรงงานและบริษัท สถานการณ์เศรษฐกิจไทย มากกว่าพันบริษัทที่พากันทยอยปิดกิจการลงรวมถึงโรงงานขนาดใหญ่ที่มีผู้บริหารเป็นนักลงทุนชาวต่างชาติก็ยังปิดกิจการลงและย้ายฐานการผลิตไปประเทศอื่นเพื่อหวังที่จะให้ค่าครองชีพหรือค่าแรงคนงานนั้นถูกลงโดยหวังให้โรงงานนั้นยังสามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้นั่นเอง

          อย่างไรก็ตามปัญหานี้นับได้ว่าเป็นปัญหาระยะยาวที่เกิดขึ้นเพราะถึงแม้ว่าสถานการณ์การระบาดของไวรัสในประเทศไทยนั้นจะไม่ได้รุนแรงเหมือนกับประเทศอื่นๆ ufabetฝ่ายบริการ แต่ปัญหาด้านเศรษฐกิจของประเทศไทยก็รุนแรงไม่แพ้กับเศรษฐกิจของประเทศอื่นๆเลยดังนั้นถึงแม้ไวรัสจะสามารถควบคุมได้แต่เศรษฐกิจนั้นไม่สามารถควบคุมได้เพราะฉะนั้นเมื่อเศรษฐกิจตกต่ำทำให้สถานการณ์ด้านการเงินของประเทศไทยนั้นมีผลกระทบด้วยเช่นเดียวกัน 

         อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าในขนาดนี้ทางด้านรัฐบาลเองจะพยายามหาโครงการต่างๆออกมาฟื้นฟูปัญหาเศรษฐกิจและมากระตุ้นตะกรุดของไทยนั้นกลับมาดีขึ้นแต่ยังคงไม่สามารถที่จะฟื้นฟูได้อย่างทันท่วงทีเพราะในตอนนี้ประเทศอื่นๆเองสภาวะเศรษฐกิจของพวกเขาเหล่านั้นก็ยังไม่สามารถกลับมาฟื้นตัวได้ดังนั้นเมื่อประเทศอื่นๆโดยรอบของประเทศไทยยังมีปัญหาด้านเศรษฐกิจทำให้ประเทศไทยเองถึงแม้จะพยายามกระตุ้นเศรษฐกิจของตนเองมากแค่ไหนก็ยังคงไม่สามารถที่จะกลับมาฟื้นฟูได้ในเร็ววันนี้อย่างแน่นอน 

       และมีการคาดการณ์กันเอาไว้ว่าสถานการณ์ของเศรษฐกิจของไทยนั้นน่าจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 2-3 ปีถึงจะสามารถฟื้นฟูกลับมาดีขึ้นและประชาชนคนไทยจะได้ไม่ต้องตกงานและขัดสนเงินทองกันอีกต่อไป