เศรษฐกิจไทยตอนนี้ทำธุรกิจใหม่ลดลง

         โดยปกติแล้วในทุกๆเดือนทางด้านกรมพัฒนาธุรกิจการค้าจะมีการออกข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องของการจัดตั้งบริษัทหรือธุรกิจในแต่ละเดือนออกมาให้ทราบว่าเดือนไหนมีการเปิดบริษัทใหม่กี่บริษัทซึ่งโดยปกติแล้วเรามักจะเห็นว่าเพื่อเป็นการพัฒนาธุรกิจของตนเองและประชาชนที่มีกิจการเป็นของตนเองต้องการเป็นเจ้าของกิจการก็มักจะมีการยื่นเอกสารขอเปิดธุรกิจเป็นของตนเอง

โดยในเดือนนั้นมักจะมีคนมายื่นเรื่องขอเปิดกิจการเป็นของตัวเองค่อนข้างเยอะแต่ตั้งแต่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าจำนวนคนที่มายื่นเรื่องขอเปิดกิจการนั้นลดลงไม่เพียงเท่านั้นยังมีหลายบริษัทมีการยื่นเรื่องขอปิดธุรกิจของตนเองปิดบริษัทลงซึ่งถ้าหากเทียบกันแล้วเมื่อปีพศ 2562 มีจำนวนคนมาเปิดธุรกิจและกิจการใหม่มากกว่าปีพศ2563

เป็นอย่างมากและจำนวนตัวเลขที่มีการคำนวณออกมาในช่วง 6  ปีเดือน ปีเดือนแรกนั้นมียอดการเปิดกิจการลดลงมากถึง 13 เปอร์เซ็นต์ด้วยกันซึ่งทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้เลยว่าด้วยเศรษฐกิจของประเทศไทยตอนนี้มีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ผู้คนไม่กล้าที่จะลงทุนมากนัก

เพราะว่าเมื่อมีการนำเงินมาลงทุนแล้วก็ยังมองไม่เห็นอนาคตว่าธุรกิจจะดำเนินไปในทางทิศไหนได้เพราะขนาดเจ้าของธุรกิจที่มีอยู่เดิมอยู่แล้วซึ่งบางธุรกิจนั้นมีเงินทุนหนาแน่นที่จะสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างสบายแต่เมื่อมาเจอกับวิกฤตของเศรษฐกิจในช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าก็ทำให้ไหลธุรกิจนั้นล้มไม่เป็นท่าเลยทีเดียวดังนั้นคนส่วนใหญ่จึงมองว่าในช่วงนี้เป็นช่วงที่ไม่ควรที่จะลงทุนเป็นอย่างมากเพราะสถานการณ์ของการระบาดไวรัสนั้นยังไม่ดีขึ้นถึงแม้ในประเทศไทยเองจะยังควบคุมการระบาดได้แต่ประเทศอื่นๆทั่วโลกยังคงมีแนวโน้มของการระบาดของไวรัสค่อนข้างเยอะ

และประเทศไทยกับต่างประเทศก็ยังไม่สามารถที่จะมีการส่งออกสินค้าไปขายได้อย่างเสรีเหมือนกับที่อื่นๆที่ผ่านมาเพราะแต่ละประเทศนั้นก็ต้องมีการควบคุมสินค้าส่งออกและสินค้านำเข้าเพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของเชื้อไวรัสที่อาจจะติดมากับตัวสินค้าอีกครั้งประเทศอื่นๆที่ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการระบาดของไวรัสโคโรน่าอย่างหนักเจ้าของธุรกิจต่างก็ได้รับผลกระทบดังนั้นการที่จะมีการจับมือกันในการดำเนินธุรกิจระหว่างประเทศในช่วงนี้จึงนับว่าเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยากซึ่งทำให้ผู้คนส่วนใหญ่ที่เป็นคนไทยยังไม่กล้า

ที่จะนำเงินมาลงทุนให้กับกิจการของตนเองนั่นเองเพราะต้องดูทิศทางก่อนว่าท้ายที่สุดแล้วสถานการณ์เศรษฐกิจของไทยจะเหมาะสมที่จะสามารถลงทุนแล้วทำให้ธุรกิจมีความก้าวหน้าได้หรือไม่โดยจากการวิเคราะห์เบื้องต้นก็มีแนวโน้มว่าเศรษฐกิจของไทยอาจจะยังไม่ดีขึ้นในช่วงปีนี้และปีหน้าดังนั้นจึงทำให้ปัญหาการเปิดธุรกิจและบริษัทใหม่ๆลดลงอย่างต่อเนื่องนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย    ufabet เว็บแม่