สถานการณ์ของบริษัททัวร์ระหว่างประเทศหลังจากที่มีการระบาดของไวรัสโควิดทั่วโลก

           เป็นที่รู้กันดีอยู่ว่านับตั้งแต่ช่วงประมาณปลายเดือนพฤศจิกายนปีพศ2562 ที่ผ่านมาซึ่งในขณะนั้นเริ่มมีการระบาดของไวรัสโควิคในหลายประเทศโดยเฉพาะในแถบเอเชียทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มหวาดกลัวในการเดินทางท่องเที่ยวไปตามประเทศต่างๆที่มีการประกาศออกมาเกี่ยวกับเรื่องของการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส covid ในประเทศนั้นๆทำให้นักท่องเที่ยวการเดินทางเที่ยวระหว่างประเทศไป

โดยปริยายจำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลงซึ่งประเทศไทยก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบที่จำนวนนักท่องเที่ยวลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัดซึ่งในครั้งนั้นจำนวนนักท่องเที่ยวที่มีการจองห้องพักและโรงแรมเอาไว้มีการ cancel เกือบทั้งหมดทำให้โรงแรมและรีสอร์ทต่างๆต่างก็ต้องมีการปรับตัวกันลดจำนวนพนักงานลงรวมถึงมีการสลับวันกันทำงาน

เพราะไม่มีรายได้เข้ามาอย่างไรก็ตามเมื่อสถานการณ์ไวรัสระบาดยิ่งมีการแพร่หนักมากขึ้นและยังแพร่ออกไปเกือบทุกประเทศทั่วโลกทำให้สถานการณ์ของบริษัทที่ทำทัวร์ระหว่างประเทศได้รับผลกระทบอย่างหนักถึงขนาดต้องปิดกิจการลงเป็นการชั่วคราวเพื่อรอจนกว่าจะสามารถแก้ไขสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิตได้

เพราะถึงแม้ว่าจะมีการเปิดบริษัททัวร์ไปก็ไม่มีนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปเที่ยวนั่นเองและเหตุการณ์ยิ่งเลวร้ายขึ้นไปอีกเมื่อผ่านไปประมาณ 2 เดือนมีบริษัททัวร์หลายบริษัทที่ต้องปิดกิจการแบบถาวรยกเลิกการทำทัวร์เพราะไม่มีรายได้ที่จะนำมาจ่ายให้กับพนักงานอีกทั้งรัฐบาลได้มีการปิดสนามบินไม่ให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าออกระหว่างประเทศได้ทำให้บริษัททัวร์นั้นต้องหยุดชะงักทันทีและถึงแม้ปัจจุบันนี้จะเข้าสู่เดือนที่ 8-9 แล้วแต่สถานการณ์ของบริษัททัวร์ก็ยังคงเหมือนเดิมยังไม่ดีขึ้น

เพราะสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิคในประเทศอื่นๆยังคงระบาดอย่างหนักซึ่งต่างประเทศสามารถแก้ไขได้แล้วแต่ก็กลับมาระบาดอีกรอบในครั้งที่ 2 อีกทั้งประเทศต่างๆตอนนี้ก็ยังไม่เปิดให้นักท่องเที่ยวเดินทางระหว่างประเทศโดยเฉพาะประเทศไทยที่ตอนนี้ยังไม่อนุมัติให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้าประเทศได้ทำให้บริษัททัวร์ต่อให้เปิดบริษัทก็ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามารายได้ก็จะไม่มีนอกจากรายจ่ายที่จะต้องจ่ายลูกน้องและพนักงานของบริษัทนั้นๆ

จึงทำให้เกิดวิกฤตบริษัททัวร์ได้รับผลกระทบอย่างหนักส่งผลต่อปัญหาเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยเพราะการท่องเที่ยวระหว่างประเทศนั้นสร้างรายได้ให้กับประเทศไทยเป็นอย่างมากเมื่อสถานการณ์ covid เข้ามาก็ทำให้ยอดเงินที่จะเข้ามาในประเทศไทยนั้นน้อยลงหรือแทบจะเรียกได้ว่าเป็นศูนย์เลยทีเดียว

ซึ่งคงต้องรอรัฐบาลที่จะสามารถกำจัดปัญหาการระบาดของไวรัสได้และเปิดให้มีการท่องเที่ยวระหว่างประเทศหมายได้นั่นเองสถานการณ์ของบริษัททัวร์ถึงจะกลับมาดีเหมือนเดิมซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะต้องรออีกนานแค่ไหน

 

 

สนับสนุนโดย.    gclub มือถือ ทดลองเล่น