ตำนานคุณยาย สปีด

        ที่อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับผีที่โด่งดังมากมาตั้งแต่อดีตมาจนถึงปัจจุบันโดยตํานานคุณยายสปีดนั้นมีเรื่องเล่ากล่าวขานกันมาว่ามีคุณยายคนหนึ่งซึ่งบางคนก็ว่าเธอเป็นคุณยายแก่ๆที่มีผมสีขาวดอกเราหรือบางคนก็บอกว่าเธอเป็นแม่ชีเพราะชอบแต่งกายด้วยชุดสีขาวอยู่บางคนก็บอกว่าเธอเป็นคุณยายแก่ๆคนหนึ่งที่มักจะชอบขายพวงมาลัยซึ่งอยู่มาวันหนึ่งขณะที่คุณยายเดินอยู่ริมถนนนั้นก็มีเด็กวัยรุ่นขับรถมอเตอร์ไซค์มาด้วยความเร็ว

และพุ่งชนคุณยายจนทำให้ร่างของคุณยายกระเด็นและเสียชีวิต และร่างกายขาดออกเป็น 2 ท่อน ทำให้คุณยายสปีดกลายเป็นผีตายโหงอยู่ตรงบริเวณที่โดนรถชนนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาและหลังจากที่คุณยายเสียชีวิตก็มักจะมีเรื่องเล่าขานกันถึงวิญญาณของคุณยายว่าหากวัยรุ่นคนไหนก็ตามที่ขับรถผ่านเส้นที่คุณยายเสียชีวิตมาในช่วงกลางคืนมักจะพบเจอกับคุณยายสปีด 

ซึ่งปัจจุบันซอยยายสปีดนั้นอยู่ตรงข้างๆกับโลตัสหาดใหญ่ และมีมหาวิทยาลัยอยู่ใกล้ๆซึ่งซอยที่คุณยายสปีดเสียชีวิตนั้นเป็นถนนเส้นทางลัดพี่สามารถขับรถออกไปยังตัวเมืองได้ใกล้ ซึ่งเรื่องราวของคุณยายสเปนนั้นมีการเล่าขานต่อๆกันมาจากกลุ่มวัยรุ่นว่าคุณยายมักจะมาเกาะหลังของคนที่ขับรถมอเตอร์ไซค์มาตรงเส้นทางซอยของคุณยายสปีดเจอคนที่เจอส่วนใหญ่มักจะขับรถมาคนเดียว

ส่วนใหญ่ที่มีการเห็นคุณยาย Speed นั้นจะเห็นคุณยายกพุ่งตามรถมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ก็จะเห็นร่างคุณยายแค่ครึ่งท่อนรวมถึงที่บริเวณหน้าตาของคุณยายก็จะมีลิ้นห้อยออกมาซึ่งเป็นภาพที่น่ากลัวเป็นอย่างมากและวัยรุ่นส่วนใหญ่ก็จะขับรถหนีด้วยความเร็วและก็มักจะเกิดอุบัติเหตุกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งถนนเส้นดังกล่าวออกเป็นถนนที่ค่อนข้างน่ากลัวเพราะสองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้

และไม่มีไฟส่องทางดังนั้นกลุ่มวัยรุ่นจึงมักจะไม่มาขับรถมอเตอร์ไซค์ตรงถนนเส้นนี้หลัง 21:00 นไปแล้วเพราะมักจะมีการเล่าต่อกันว่าคุณยายสปีดจะออกอาละวาดช่วงเวลาตั้งแต่ 9:00 นเป็นต้นไปแต่บางคนก็บอกว่านี่เป็นแค่นิทานที่แต่งขึ้นมาเพื่อหลอกรุ่นน้องหลังจากนั้นก็มีการนำเรื่องเล่านี้ไปพูดต่อๆกันไปจนกลายเป็นตำนานคุณยายสปีดขึ้นมาจนถึงปัจจุบันแต่อย่างไรก็แล้ว

แต่ตำนานของคุณยายจะดีไม่ว่าจะเป็นความจริงหรือเป็นแค่เรื่องเล่าหลอกรุ่นน้องของเด็กมหาวิทยาลัยเท่านั้นแต่ปัจจุบันนี้ตํานานคุณยายสปีดก็ยังมีการเล่าขานต่อๆกันมาเพียงแต่ว่าบริเวณพื้นที่ที่เคยมีวิญญาณของคุณยายสปีดคอยหลอกหลอนผู้คนนั้นมีการดัดแปลงพัฒนาให้มีความเจริญเป็นอย่างมากซึ่งในตอนนี้ถนนเส้นดังกล่าวมีผู้คนสัญจรได้ตามปกติและไม่เคยมีใครพบเห็นคุณยายสปีดอีกเลย

 

สนับสนุนโดย  ดูบอล