เซ็นทรัลยกระดับการช้อปปิ้งบนโลก  Metaverse ด้วยการจับมือกับ Zipmex

        เมื่อวันที่ 21 เดือนมีนาคม ปีพ.ศ. 2565 ผู้บริหารของบริษัทเซ็นทรัลฟู้ดรีเทลได้ออกมาเปิดเผยเกี่ยวกับกระพริบ 2 ครั้งใหม่ของทางเซ็นทรัล

ซึ่งทางเซ็นทรัลนั้นได้มีการร่วมมือกันกับแพลตฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง zip Max  ได้มีการเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับทางผู้บริโภคโดยสามารถที่จะมีการซื้อสินค้าประเภทดิจิตอลผ่านทาง  Metaverse  

        เนื่องจากว่าปัจจุบันนี้แนวทางการค้าขายในรูปแบบใหม่กำลังเป็นไปในรูปแบบของ Metaverse นั่นก็คือสร้างประสบการณ์แปลกใหม่และความแตกต่างดังนั้นเซ็นทรัลจึงอยากที่จะให้ลูกค้าของเซ็นทรัลนั้นได้รับประสบการณ์ใหม่ๆประสบการณ์ทางด้านเทคโนโลยีชั้นนำ

โดยมีการนำเทคโนโลยีของทางเอเชียตะวันออกเฉียงใต้มาใช้ในการจับมือกันกับ Zipmex  เพื่อเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ในการซื้อขายทรัพย์สิน นั่นเอง  

         สำหรับการร่วมมือกันระหว่างเซ็นทรัลกับZipmex  นับได้ว่าเป็นการพลิกโฉมวงการ ฟุู้ด รีเทล เป็นอย่างมากเลยทีเดียวการร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันครั้งแรกในประเทศในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ซึ่งความต้องการของทั้งสองบริษัทนั้นก็คือการเพิ่มศักยภาพและพัฒนา  โลกเสมือนจริง 

พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของการซื้อขายทรัพย์สินในระบบดิจิตอลให้มามีบทบาทสำคัญในยุคปัจจุบันนี้ซึ่งจะเห็นได้จากการที่ปัจจุบันนี้ผู้คนเริ่มหันมาใช้จ่ายเหรียญคริปโตเคอเรนซี่กันบ้างแล้วซึ่งคริปโตเคอเรนซี่นี้สามารถซื้อขายสินค้าในโลกใน Metaverse ได้รวมถึงสามารถเลือกซื้อสินค้าในรูปแบบของ NFT ได้เช่นเดียวกัน 

          สำหรับการร่วมมือการของเซ็นทรัลและ 10 แม็กนั้นนับได้ว่าเป็นการยกระดับเกี่ยวกับเรื่องของการช้อปปิ้งเป็นการเปิดช่องทางใหม่ๆให้ผู้ที่สนใจช้อปปิ้งผ่านทางระบบออนไลน์นั้นมีทางเลือกในการช้อปปิ้งที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

และไม่จำกัดการช้อปปิ้งภายในประเทศเท่านั้นเรียกได้ว่าเป็นการช้อปปิ้งแบบไร้พรมแดนสามารถที่จะใช้เทคโนโลยีใหม่ๆในการสื่อสารระหว่างผู้บริโภคและเจ้าของสินค้าเรียกได้ว่าเป็นการช้อปปิ้งยุคใหม่ในยุคดิจิตอล 

         เนื่องจากปัจจุบันนี้สถานการณ์โดยรวมของโลกนั้นยังพบการระบาดของไวรัสโควิคซึ่งส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อขายของประชาชนทั่วโลกเพราะคนส่วนใหญ่นั้นมักจะกลัวว่าหากมีการไปซื้อสินค้าที่ร้านก็อาจจะติดเชื้อไวรัสโควิทได้

แต่ก็อย่าที่จะเห็นสินค้าใกล้ๆจึงเลือกการช้อปปิ้งสินค้าผ่านระบบ Online แต่ก็ติดข้อแม้เกี่ยวกับเรื่องของอาจจะได้สินค้าไม่ตรงปกดังนั้นถ้าหากนำมิติการช้อปปิ้งในรูปแบบMetaverseมาใช้ก็จะสามารถที่จะตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้นั่นเอง 

       สำหรับช่องทางการช้อปปิ้ง Metaverseนั้นจะเป็นการเชื่อมต่อสื่อสารกันระหว่างผู้บริโภคกับตลาดซุปเปอร์มาร์เก็ตเป็นการติดต่อกันผ่านโลกเสมือนจริงนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย    ufabet