เราจะเลือกลงทุนอะไรดี ที่จะไม่ทำให้เสียเงินทิ้ง

เราจะเลือกลงทุนอะไรดี  ในปีนี้นั้นเราควรที่จะเลือกลงทุนอะไรดี ในสถานการณ์แบบนี้ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ มีสินทรัพย์ทางเลือกอะไร ที่จะให้เราลงทุนได้บ้าง โดยแต่ละตัวนั้นให้ผลตอบแทนอย่างไรบ้าง และแบบไหนเหมาะกับเรา เดี๋ยววันนี้แอดมินจะมาเล่าให้ฟังกันนะ

วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของคำถามยอดฮิต ที่มีคนถามกันเข้ามาเยอะมากเลยนะ นั่นก็คือในสถานการณ์แบบนี้ ในภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ เราจะเลือกลงทุนอะไรดี ที่มันเหมาะกับตัวเรา และมันมีการลงทุนแบบไหนให้เรา เลือกได้บ้าง โดยวันนี้เราจะแนะนำแนวทางให้คุณเอาไปเลือกลงทุน โดยจะบอกข้อดีและข้อเสีย เพื่อเป็นการประกอบการตัดสิ้นใจกัน

 

เรื่องแรกสำหรับการลงทุนก็คือผลตอบแทน

โดยผลตอบแทนเท่านั้นเท่านี้กี่เปอร์เซ็นต์ต่อปี ก็ว่ากันไปนะ ถ้าเราไม่นึกถึงผลตอบแทนเราก็คงไม่ก้าวมาสู่โลกของการลงทุนหรอก จริงไหมล่ะ แต่ว่ามันมีคำๆหนึ่งที่จะมาคู่กับผลตอบแทนเสมอ โดยคำๆนั่นก็คือความเสี่ยงนี่เอง

และที่สำคัญความเสี่ยงเนี่ยมันมีแนวโน้มว่าจะไปในทิศทางเดียวกันกับ ผลตอบแทนด้วยแหละ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเราได้ผลตอบแทนที่มาก เราก็จะมีความเสี่ยงมาก หรือว่าถ้าเราอยากได้ผลตอบแทนที่น้อยๆหน่อย ความเสี่ยงในสินทรัพย์นั้น มันก็จะน้อยตามไปด้วย

ดังนั้นนี่จึงเป็นเรื่องแรกที่คุณจะต้องทำความเข้าใจก่อนนะ ว่ายิ่งคุณตาดหวังผลตอบแทนจากการลงทุน เท่าไหร่คุณก็จะต้องมีความเสี่ยงมากขึ้นเท่านั้น การลงทุนมันยังมีอีกหนึ่งตัวแปร. ที่เรามองว่ามันคือตัวแปรที่สำคัญเอามากๆ ที่จะช่วยลดความเสี่ยง และช่วยเพิ่มผลตอบแทนในการลงทุนของเรา

 

สิ่งที่สองที่เราจะต้องมีนั่นก็คือคำว่าความรู้

ถ้าตัวแปรของการลงทุนนั้นมีการเติมคำว่าความรู้เข้าไป มันจะสามารถที่จะช่วยในเรื่องของการลดความเสี่ยง และยังเพิ่มผลตอบแทนในการลงทุนให้เราได้อีกด้วย เพราะจริงๆแล้วการลงทุนทั้งหมดทั้งมวลนั้น มันล้วนมีคนได้เงินและก็มีคนที่เสียเงินเช่นกัน

ซึ่งคนที่ได้เงินไปก็จะเป็นคนที่ลงทุนที่มีความรู้ความเข้าใจ มีทักษะ สามารถทำกำไรได้เป็นกอบเป็นกำ ที่มาจากสินทรัพย์เดียวกันนั่นเอง และในขณะเดียวกันก็มีคนอีกบางกลุ่ม ที่เสียเงินแล้วเสียเงินอีก หรือโดนโกงแล้วโดนโกงอีก ในสินทรัพย์เดียวกันนั่นเลย ดังนั้นเห็นไหมล่ะว่า ความรู้ความเข้าใจเป็นตัวช่วย อย่างดีมากๆที่เราจะได้ผลตอบแทนที่มากขึ้นนั่นเอง

 

สนับสนุนโดย.   เว็บบอล888