วิธีการแนะนำเกี่ยวกับการทำธุรกิจ

การเลี้ยงปลาช่อนเป็นอีกช่องทางในการสร้างรายได้ ท่านเคยได้ยินธุรกิจการเลี้ยงปลาช่อนหรือไม่ว่า พวกเขาอยู่ได้และมีรายได้ดีอย่างไร

การทำธุรกิจนี้เป็นการสร้างรายได้ให้เรามีกินไม่น้อยเลย จากที่เราได้รู้จักกับธุรกิจนี้ทำให้เราทราบถึงผลตอบแทนที่ได้รับมันไม่น้อยอย่างที่เราคิด แต่ก็ไม่ค่อยมีใครทำธุรกิจนี้กันสักเท่าไหร่

คงคิดว่าการทำมันยากกว่าทำอย่างอื่น แต่ทว่าถ้าได้ศึกษาอย่างจริงจังจะทราบถึงผลลัพธ์ในการทำว่ามันน่าสนใจมากกว่าธุรกิจอื่นๆเสียอีก

การเลี้ยงปลาช่อนในบ่อซีเมนต์นั้นดีอย่างไร

การเลี้ยงปลาช่อนในบ่อซีเมนต์นั้นเหมาะกับคนที่ไม่บ่อดินหรือที่ดินเป็นของตัวเองหรือคนที่ไม่ค่อยมีพื้นที่ในการทำนั้นเอง เพราะการเลี้ยงปลาช่อนไม่จำเป็นต้องมีพื้นที่กว้างขวาง พื้นที่เพียงน้อยนิดก็สามารถทำได้เช่นกัน เราสามารถเลี้ยงในบ่อซีเมนต์ก็ได้เช่นกันหากจะเลี้ยงปลาในบ่อซีเมนต์นั้นควรเลี้ยงหลายๆบ่อก็ดีเหมือนกันอย่างเช่นบ่ออนุบาลปลาช่อนที่มีขนาดบ่อ2.2ซม.

ก็ได้แต่ต้องมีหลังคาคลุมเพื่อป้องกันงูหรือสัตย์ต่างที่จะเข้ามากินลูกปลาช่อนในบ่อซีเมนต์นั้นสามารถปล่อยลูกปลาช่อนได้ขนาด 1-2นิ้วถึง1000-2000ตัวด้วยกันควรทำถึงสองและสามบ่อด้วยกันสำหรับบ่อซีเมนต์นั้นต้องแช่น้ำไว้เพื่อให้เกิดตะไคร่น้ำเพื่อให้หมดฤทธิ์ของปูนบ่อซีเมนต์แล้วใส่น้ำให้อยู่ที่ประมาณความลึก30ซม.หรือใส่ผักตบชวา ครึ่งนิงของบ่อซีเมนต์เพื่อให้ปลาช่อนได้หลบแสงหรือป้องกันไม่ให้น้ำนั้นเน่าเสียงง่าย

การหาลูกปลาช่อนเราหาได้จากคลองและทุ่งนาหรือตามลำคลองต่างๆที่อยู่ช่วงฤดู

ปลาช่อนจะวางไข่และจะเห็นลูกปลาช่อนตัวขนาด1-2นิ้วหรือจะเรียกอีกอย่างว่าลูกครอกที่จะอยู่กันเป็นฝูงจะมองเห็นน้ำผุดเป็นระยิบๆก็จะเอาตาข่ายหรือเชือกเขียวทำเป็นที่ตักปลาขึ้นมาแล้วนำไปใส่ถังหรือถุงใบใหญ่ๆก็ได้เมื่อได้ลูกปลามาแล้วให้นำลูกปลานั้นมาแช่น้ำใหม่เพื่อฆ่าเชื้อโรงแล้วนำลูกปลาช่อนนั้นไปใส่ในบ่ออนุบาลไว้หนึ่งวันเพื่อให้ลูกปลานั้นหิวจากนั้นก็ให้อาหารลูกปลาเข้าไปเมื่อลูกปลาครบอายุ1เดือน

แล้วก็จะย้ายลูกปลาไปที่บ่อใหญ่ที่มีความกว้างกว่าบ่ออนุบาลแล้วที่สำคัญเลยควรต้องมีตาข่ายสีเขียวขึงไว้ขอบๆบ่อเพราะช่วงที่ฝนตกหรือน้ำท้วมปลาช่อนนั้นจะกระโดดสูงมากการให้อาหารปลาช่อนนั้นจะให้แค่เช้ากับเย็นแค่นั้นหากอยากได้ปลาน้ำหนักดีก็ต้องใช้เวลา 8-9เดือนถึงจะได้น้ำหนักที่ดีดั่งนั้นปลาช่อนจึงเป็นที่ต้องการทางตลาดอย่างมากไม่แพ้ธุระกิจอื่นเลยเช่นกัน