แรงงานเขมรต้องตกงาน เพราะการกระทำของตัวเอง 

  

หลังจากที่ ฮุนเซน ออกมาพูดจากปากของตนเองในการเตรียมพร้อมการจัดกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศเขมรว่าตนเองเป็นผู้ตั้งใจเสี้ยมให้คนไทยกับคนเขมรทะเลาะกันเรื่องกุมขแมร์

  ซึ่งการเสี้ยมให้คนทั้งสองชาติทะเลาะกันในเรื่องวัฒนธรรมที่ไม่ได้นึกถึงความรู้สึกของคนไทยเลยแถมยังตีหน้ามึนบอกว่าเป็นเรื่องปกติของคนเขมรแล้วเข้าใจว่าผู้นำไทยหรือรัฐบาลไทยคงไม่นำเรื่องนี้มาถือสาตนเอง

   ฮุนเซนมองว่าเป็นปกติของการเตรียมเลือกตั้งทั่วไปประเทศไทยอยู่ในช่วงการเตรียมเลือกตั้งเหมือนกันคงไม่มีใครมาสนใจในประเด็นนี้   แต่ ฮุนเซนกับคาดการณ์ผิดไปอย่างมากเพราะลืมนึกถึงไปว่าประเทศไทยนั้นปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยไม่เหมือนกับคอมมิวนิสต์แบบลาวหรือปกครองแบบอำนาจมืดเหมือนเขมร

คนที่สามารถตัดสินใจได้เองก็คือเจ้าของกิจการที่เป็นภาคเอกชนในไทยแม้แต่โครงการต่างๆของรัฐบาลทั้งงานก่อสร้างการทำถนนหรือธุรกิจโรงงานต่างๆรัฐบาล

ก็ต้องจ้างบริษัทของภาคเอกชนมาผลิตและสร้างให้ทั้งนั้นผลที่ตามมาก็คือกระทรวงแรงงานไทยประกาศกวดขันคนต่างด้าวที่เข้ามาทำงานแบบผิดกฎหมายแต่คนที่มีอำนาจเด็ดขาดที่ส่งแรงงานเขมรกลับบ้านเป็นจำนวนมาก ทั้งมาแบบถูกกฎหมายหรือผิดกฎหมายก็คือเจ้าของกิจการคนไทยทั้งนั้นไม่ใช่รัฐบาล

 ทำให้มีแรงงานชาวเขมรจำนวนมากถูกเลิกจ้างแบบฟ้าแลบในทันทีด้วยเหตุผลก็คือไม่เอาแล้วไม่อยากได้แรงงานเขมรแล้วอยากได้แรงงานเมียนมาร์มากกว่าสุดท้ายแรงงานเขมรจำนวนมากก็ต้องกลับไปขอความช่วยเหลือต่อสถานทูตเขมรประจำประเทศไทยให้หาทางช่วยเหลือ 

และสุดท้ายมันก็ไม่ได้เกิดประโยชน์อะไรที่รัฐบาลไทยจะช่วยเหลือแรงงานเขมรตามที่ธูปเขมรมาขอความช่วยเหลือได้

เพราะอำนาจการไม่รับแรงงานเขมรก็คือเจ้าของผู้ประกอบการที่เป็นเอกชนของไทยเราจึงได้เห็นภาพและงานเขมรจำนวนมากมายมหาศาลเริ่มทยอยเก็บข้าวเก็บของออกจากแผ่นดินไทยเพื่อกลับบ้านที่เขมรตามแนวชายแดนจำนวนมากหลายคนบ่นตัดพ้อว่ากับเขมร

ก็คงลำบากเพราะไม่มีงานทำแถมมีรายได้ไม่พอยาไส้คนในครอบครัวและมองไม่เห็นอนาคตที่จะสามารถสร้างรายได้ให้มั่นคงได้ 

  อย่างไรก็ตามไม่ใช่เพียงแค่เรื่องของมวยกุมขแมร์เท่านั้นที่กำลังมีปัญหาอยู่ในตอนนี้แต่เขมรยังคงมีปัญหากับประเทศไทยอีกหลายอย่างทั้งเรื่องของวัฒนธรรมอาหารการกินต่างๆที่ชาวเขมรอ้างว่าคนไทยนั้นแอบอ้างเอาวัฒนธรรมของชาวเขมรไป

ซึ่งปัญหาต่างๆเหล่านี้นี่เองที่ทำให้ชาวเขมรต้องตกงานเพราะคนไทยจะไม่ยอมนิ่งเฉยต่อการะกระทำของชาวเขมรอีกต่อไป 

 

สนับสนุนโดย    เว็บหวยดี